ผลลัพธ์ 6 ข้อ ของการกินข้าว 1 มื้อ 1 วัน【กินข้าววันละมื้อ】

ผลลัพธ์ 6 ข้อ ของการกินข้าว 1 มื้อ 1 วัน【กินข้าววันละมื้อ】

ในปัจจุบันมีวิธีลดความอ้วนมากมายหนึ่ง ในวิธีที่ว่ากันว่าได้ผลเร็วนั่นคือ วิธีลดความอ้วน 1 วัน 1 มื้อ ซึ่งผมจะขออธิบา เกี่ยวกับเรื่องนี้ในบทความต่อไปนี้ครับ

ลดความอ้วนด้วยกินข้าววันละมื้อ

สำหรับวิธีนี้ก็ตรงตามชื่อ นั่นคือในหนึ่งวันเราสามารถกินข้าวได้เพียงแค่ 1 มื้อเท่านั้น โดยเลือกจะกินมื้อไหนก็ได้ แต่โดยส่วนใหญ่คนที่ใช้วิธีนี้แล้วประสบความสำเร็จมักจะเลือกกินมื้อเย็น

บางคนอาจสงสัยว่า แล้วถ้าเลือกกินมื้อดึกล่ะจะได้ไหม จะอ้วนหรือเปล่า ความจริงแล้วสิ่งสำคัญของวิธีนี้คือความพอใจ หมายความว่าเราจะกินข้าวเพียงแค่มื้อเดียว โดยจะเลือกกินมื้อใดก็ได้ ขอแค่ให้ร่างกายรู้สึกอิ่มและพอใจ ดังนั้นหากจะกินในมื้อค่ำก็ไม่มีปัญหา

มื้อเย็นกินของที่ชอบ เยอะได้เท่าที่อยากจะกิน

อีกคำถามหนึ่งนั่นคือสามารถกินของที่ชอบเท่าไหร่ก็ได้ใช่ไหม คำตอบคือใช่ วิธีนี้พูดง่ายๆคือเราจะต้องให้ร่างกายได้รับปริมาณแคลอรีที่จำเป็นใน 1 วันด้วยการกินอาหารเพียงแค่มือเดียว

ดังนั้นใน 1 มื้อที่เราเลือกกินนั้นเราควรจะกินในปริมาณที่เราต้องการและกินของที่เราชอบ

แต่โดยทั่วไปแล้วการที่จะกินอาหารเพียงมื้อเดียวเพื่อให้ได้ปริมาณพลังงานที่จำเป็นในหนึ่งวัน นั้นมักจะเป็นไปได้ยาก (ดังนั้นร่างกายจะไม่ได้รับพลังงานเกินความจำเป็นแน่นอน)

ทำท้องให้ว่าง ให้สมองและอวัยวะภายในได้พักผ่อน ก็ผอมได้แล้ว

เมื่อกินอาหารเข้าไปสมองและอวัยวะภายในร่างกายจะทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อทำให้เกิดกระบวนการย่อยและดูดซึมสารอาหาร

การกินอาหารเพียงหนึ่งมื้อใน 1 วันนั้นจะเป็นการช่วยให้สมองและอวัยวะภายในได้มีเวลาพักผ่อนเพิ่มขึ้น เมื่อถึงเวลาที่สมองและอวัยวะภายในต้องทำงาน จะทำให้สามารถทำงานได้ดีขึ้น

ดังนั้นเมื่อถึงมื้อที่ร่างกายได้รับอาหารเข้าไป สมองและอวัยวะภายในร่างกายจะทำงานอย่างเต็มที่ เผาผลาญพลังงานและไขมันในร่างกายได้ดี

ผลลัพธ์ 8 ข้อ ของการกิน 1 มื้อ 1 วัน

ผอมลง

เป็นหลักการง่ายๆ ที่จากการกินข้าววันละ 3 มื้อ ลดเหลือวันละ 1 มื้อ  ร่างกายย่อมได้รับปริมาณพลังงานลดน้อยลง

ดังนั้นหากเรายังคงทำกิจวัตรประจำวันและใช้ชีวิตเหมือนเดิม แต่ปริมาณพลังงานที่ได้รับน้อยลงย่อมทำให้ร่างกายผอมลงได้ เป็นเหตุผลทำให้วิธีลดความอ้วนนี้ได้ผลเร็ว เมื่อได้ผลเร็ว ผู้ที่ลดความอ้วนก็จะมีกำลังใจที่จะลดความอ้วนต่อไป คนส่วนใหญ่จึงมักเลือกใช้วิธีนี้

ลดปริมาณคอเลสเตอรอลในเลือด

เมื่อลดจำนวนครั้งในการกินอาหาร อวัยวะภายในร่างกายจึงมีเวลาพักมากขึ้น ถือเป็นการลดโอกาสที่ไขมันส่วนเกินจะเข้าสู่ร่างกายได้ด้วย

อีกทั้งร่างกายยังสามารถเผาผลาญไขมันส่วนเกินในกระแสเลือด หรือที่ติดอยู่ตามอวัยวะภายในได้ง่ายขึ้นคอเลสเตอรอลในเลือดลดน้อยลง ทำให้เลือดสะอาดขึ้น

กลิ่นตัวลดลง

เมื่อระดับคอเลสเตอรอลในเลือดลดลง จะช่วยทำให้การเกิดไขมันใต้ชั้นผิวหนังลดลงด้วย ไขมันใต้ชั้นผิวหนังเป็นสาเหตุทำให้เกิดกลิ่นตัว ดังนั้นเมื่อสามารถควบคุมการเกิดไขมันใต้ผิวหนังได้กลิ่นตัวก็จะหายไป

ผิวแลดูเปล่งปลั่ง มีสุขภาพดี

จำนวนครั้งในการกินข้าวลดลง ร่างกายจึงสามารถเผาผลาญไขมันส่วนเกินได้ง่ายขึ้น สิ่งสกปรก และสิ่งตกค้างที่สะสมภายในร่างกายก็จะถูกกำจัดออกไป

สิ่งสกปรกหรือสิ่งตกค้างเหล่านี้เป็นสาเหตุทำให้เกิดปัญหาต่างๆ ของผิวพรรณ เช่น สิว

นอกจากนี้เมื่อลดจำนวนครั้งในการกินอาหารต่อวันเหลือเพียงแค่มื้อเดียว ทำให้ร่างกายไม่ต้องผลิตน้ำย่อยในกระเพาะอาหารออกมามาก ลดภาระให้กับอวัยวะภายในได้ ส่งผลให้สามารถป้องกันการเกิดฝ้ากระ และผิวหยาบกร้านได้

เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน

เมื่ออวัยวะภายในร่างกายได้มีเวลาพักผ่อนมากขึ้น หลังจากที่ทำงานหนักมาเป็นเวลานาน ประสิทธิภาพในการทำงานของอวัยวะภายในก็จะดีขึ้น ทำให้ระบบภูมิคุ้มกันในร่างกายดีขึ้นด้วย

สมองได้พัก

ระบบการไหลเวียนของเลือดดีขึ้น ความสมดุลของฮอร์โมนและระบบประสาทส่วนกลางก็ดีขึ้นลดอาการหงุดหงิด ไม่สบายใจ สมองได้ผ่อนคลาย อารมณ์ไม่แปรปรวน

วิธีลดความอ้วนด้วยการกิน 1 มื้อต่อวัน

งดมื้อกลางวัน

ใครที่เปลี่ยนมาใช้วิธีลดความอ้วนแบบกิน 1 มื้อ 1 วันทันทีอาจจะรู้สึกทรมานไปสักหน่อย ดังนั้นจึงควรเริ่มจากการลดเหลือ 2 มื้อก่อน โดยที่อาจจะเลืกออดอาหารมื้อกลางวันเป็นมื้อแรก จากนั้นจึงค่อยๆ เพิ่มระดับให้ร่างกายค่อยๆ ปรับตัว

กินมื้อเช้าให้น้อยลง

เมื่อร่างกายสามารถปรับตัวกับการไม่กินอาหารกลางวันได้แล้ว ถัดไปให้ค่อยๆ ลดปริมาณการกินในอาหารมื้อเช้าลง โดยที่อาจจะเลือกเป็นอาหารเบาท้อง เช่น น้ำผัก ชาฝรั่ง เป็นต้น น้ำผักจะช่วยเพิ่มและเติมวิตามินที่ร่างกายไม่ได้รับจากอาหารในมื้ออื่นๆ ป้องกันภาวะขาดสารอาหารได้

นอกจากนี้ในน้ำผักยังมีเส้นใยอาหารด้วย กินแล้วทำให้อยู่ท้อง  การดื่มชาฝรั่งอาจเพิ่มประสิทธิภาพด้วยการเพิ่มขิงผงลงไปประมาณ 1-2 ช้อนชา

ขิงจะช่วยทำให้ระบบการไหลเวียนของเลือดดีขึ้นเมื่อระบบการไหลเวียนของเลือดดีขึ้น ก็จะส่งผลให้อุณหภูมิของร่างกายสูงขึ้น ช่วยกระตุ้นการเผาผลาญของร่างกาย กระตุ้นการทำงานของลำไส้ ช่วยกำจัดสิ่งตกค้างที่สะสมอยู่ในร่างกายได้

นอกจากนี้ชายังเป็นเครื่องดื่มที่ช่วยควบคุมการดูดซึมไขมันและมีฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระได้ด้วย  สำหรับคนที่ต้องการเพิ่มความหวาน ควรเลือกน้ำผึ้งหรือน้ำตาลทรายแดงที่มีธาตุเหล็กและแร่ธาตุ มีประโยชน์ต่อร่างกาย

เมื่อร่างกายปรับตัวได้แล้ว เริ่มกินแค่มื้อเย็นเท่านั้น

กินมื้อเย็น

เมื่อร่างกายชินกับการไม่กินอาหารกลางวันและกินอาหารมื้อเช้าน้อยลงแล้ว จากนั้นจึงเริ่มเพิ่มระดับความเข้มข้นเป็นการกินอาหารแค่ 1 มื้อใน 1 วัน

ขอฝากไว้อีกนิดสำหรับเวลาที่กินอาหารมื้อเย็นซึ่งเป็นมื้อเดียวที่เราเลือกกินในวันนั้นๆ ในขณะที่กินเราควรจะมีความสุขไปกับมัน และควรค่อยๆ ลิ้มรสชาติที่เราเฝ้ารอมานานตลอดทั้งวันอย่างมีความสุข อารมณ์ความรู้สึกตรงนี้จะช่วยทำให้ร่างกายได้รับความพึงพอใจ และความอิ่มได้แม้เราจะกินข้าวเพียงแค่มื้อเดียวต่อวัน

ผลลัพธ์ 6 ข้อ ของการกินข้าว 1 มื้อ 1 วัน【กินข้าววันละมื้อ】
บอบคุนที่กดLike
ผลลัพธ์ 6 ข้อ ของการกินข้าว 1 มื้อ 1 วัน【กินข้าววันละมื้อ】

นักเขียน

HIRO(อีโร่)
ผมเป็นคนญี่ปุ่น ตอนเรียนปริญญาโท ผมเคยเรียนหลักสูตรโภชนาการศาสตร์ จึงอยากนำความรู้ที่ได้มาแบ่งปันและอยากแนะนำวิธีได้เอทที่ถูกให้ผู้หญิงที่อยากผอมแล้วสวยครับ
Follow :