ลดความอ้วนด้วยการกินแอปเปิ้ล

ลดความอ้วนด้วยการกินแอปเปิ้ล

เมื่อนานมาแล้ววิธีนี้เป็นที่นิยมมากในญี่ปุ่น วิธีง่ายๆ คือการกินแอปเปิ้ลติดต่อกัน 3 วัน เป็นหนึ่งในวิธีประเภทอดอาหาร

บทความต่อไปนี้ผมจะอธิบายว่าผลที่ได้จากการเลือกใช้วิธีนี้ คืออะไร และมีเคล็ดลับการใช้วิธีนี้อย่างไร

วิธีลดความอ้วนด้วยการกินแอปเปิ้ล

อธิบายง่ายๆ คือ กินแอปเปิ้ลเพียงอย่างเดียวติดต่อกัน 3 วัน โดยงดของกินชนิดอื่นทั้งหมด ส่วนเครื่องดื่มสามารถดื่มได้เฉพาะน้ำเปล่าหรือกาแฟเท่านั้นครับ * ไม่จำกัดปริมาณแอปเปิ้ล

  1. อาจทำให้ร่างกายขาดสารอาหารดังนั้นไม่ควรกินติดต่อกันเกิน 3 วัน
  2. ไม่ควรใช้วิธีนี้ในช่วงร่างกายไม่พร้อม (ไม่สบายหรือมีประจำเดือน)
  3. ถ้าเกิดอาการผิดปกติ ให้หยุดทันที
  4. ระหว่างที่ใช้วิธีนี้ลดความอ้วนไม่ควรออกกำลังกายอย่างหนัก

สารอาหารที่ช่วยลดความอ้วนที่อยู่ในแอปเปิ้ล

แอปเปิ้ล 1 ลูกให้พลังงานแค่ 100-150 kcal เท่านั้น ดังนั้นถึงจะกินมาก ก็ยังได้รับแคลอรีน้อยกว่าเมื่อเทียบกับอาหารปกติ ในแอปเปิ้ลมีสารอาหารที่ช่วยลดความอ้วนและให้ประโยชน์เรื่องความงามหลายชนิด และยังช่วยเรื่องระบบขับถ่าย, ช่วยกำจัดโซเดียม และต้านอนุมูลอิสระ โดยมีรายละเอียดดังนี้

ระบบขับถ่ายดีขึ้น

ในแอปเปิ้ลมีเส้นใยอาหารชื่อ pectin ซึ่งเป็นเส้นใยอาหารชนิดละลายในน้ำอยู่จำนวนมาก pectin จะเปลี่ยนน้ำตาล, โซเดียม, ไขมัน ให้เป็นสะสารในรูปเจลแล้วหุ้มไว้ ลดการดูดซึมสารดังกล่าว สาร pectin จะมีอยู่ในเปลือกากกว่าส่วนเนื้อผล นอกจากนี้ยังมีเซลลูโลสที่เป็นเส้นใยอาหารที่ช่วยทำความสะอาดลำไส้ ทำใหรบบขับถ่ายเป็นปกติ

กำจัดเกลือ(โซเดียม)ออกจากร่างกาย

โพแทสเซียมในแอปเปิ้ลจะช่วยขับโซเดียมในร่างกาย และช่วยลดระดับความดันเลือด(ถ้าร่างกายได้รับโซเดียมมากเกินไป โซเดียมจะไปสะสมในหลอดเลือด ทำให้ความดันสูง อาจเป็นโรคหลอดเลือดในสมองผิดปกติ) ระบบไหลเวียนของเลือดดีขึ้น ลดอาการบวมน้ำ

ต้านอนุมูลอิสระ

แอปเปิ้ลมีสารโพลีฟีนอลมากกว่า 100 ชนิด สารนี้เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ Antiaging และลดคอเลสเตอรอล สารโพลีฟีนอลจะมีมากที่เปลือกแอปเปิ้ล และมีมากกว่าส่วนเนื้อผลถึง 4 เท่า เวลากินแอปเปิ้ลก็กินแบบไม่ปอกเปลือกจะได้ประโยชน์สูงสุดนะครับ

ข้อดีกับข้อเสียของการลดความอ้วนด้วยการกินแอปเปิ้ล

วิธีจะทำให้น้ำหนักลดลงไม่มากก็น้อย เป็นเพราะร่างกายได้รับแคลอรีน้อยลง น้ำหนักก็ต้องลดลงเป็นธรรมดา อีกทั้งยังช่วยให้ระบบขับถ่ายเป็นปกติ ช่วยดีท็อกซ์คล้ายกับวิธีอดอาหาร แต่หลังจากที่ครบโปรแกรม 3 วันแล้ว หลังจากนั้น 4-5 วัน ถ้ากลับไปช้ชีวิตตามปกติ น้ำหนักตัวก็จะกลับมาเหมือนเดิมครับ

และสำหรับคนที่ใช้วิธีลดความอ้วนด้วยการกินอาหารเบาท้องร่วมด้วย การกินแต่อาหารประเภทเดิม ก็จะทำให้เบื่อได้ สุดท้ายก็จะแอปเปิ้ล และเกิดความเครียดสะสมด้วยครับ

กินแอปเปิ้ลลดความอ้วนอย่างมีประสิทธิภาพ

ข้อแรก คือการกินแอปเปิ้ลแบบไม่ปอกเปลือก ตามที่ผมได้อธิบายไปแล้วว่า ที่เปลือกของแอปเปิ้ลจะมีสารโพลีฟีนอล และเส้นใยอาหารมาก โดยเฉพาะ pecthin ที่เป็นเส้นใยชนิดละลายน้ำ เป็นสิ่งที่ร่างกายต้องได้รับระหว่างเข้าโปรแกรมลดน้ำหนัก ช่วยชะลอการดูดซึมไขมัน และการเพิ่มของระดับน้ำตาลในเลือด ถ้าระดับน้ำตาลในเลือดสูง ร่างกายจะหลั่งสารอินซูลินออกมาเพื่อลดระดับน้ำตาล จากนั้นจะเปลี่ยนเป็นไขมันตามกระบวนการของร่างกาย แต่ถ้ากินเปลือกแอปเปิ้ลเข้าไปด้วย ระดับน้ำตาลก็จะสูงขึ้นไม่มาก อินซูลินจะหลั่งน้อย ก็จะไม่เกิดไขมันสะสม แต่ถ้าระดับน้ำตาลลดต่ำเกินไป ก็จะทำให้หิว วิธีแก้คือ กินแอปเปิ้ลโดยกัดจากลูก จะช่วยบรรเทาความหิวได้ครับ

มื้อที่ควรกินแอปเปิ้ลแทนมื้อหลักคือ “มื้อเช้า” และ “มื้อของว่าง”

การกินแอปเปิ้ลแทนอาหารหลักในมื้อเช้า จะช่วยเติมเอ็นไซม์ให้กับร่างกาย ช่วงเช้าถือเป็นเวลาที่เหมาะกับการดีท็อกซ์ และขับสิ่งตกค้างมากที่สุด ถ้าเติมเอ็มไซม์ที่จำเป็นในกระบวนการย่อยอาหารก็จะทำให้ระบบขับถ่ายเป็นปกติ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในกาลดความอ้วน

ส่วนการกินแอปเปิ้ลในมื้อของว่าง จะเหมือนเป็นการรองท้อง ทำให้ลดปริมาณอาหารที่จะกินในมื้อถัดไปลงได้ ป้องกันการกินมากเกินไปได้ครับ

ลดความอ้วนด้วยการกินแอปเปิ้ล
บอบคุนที่กดLike
ลดความอ้วนด้วยการกินแอปเปิ้ล

นักเขียน

HIRO(อีโร่)
ผมเป็นคนญี่ปุ่น ตอนเรียนปริญญาโท ผมเคยเรียนหลักสูตรโภชนาการศาสตร์ จึงอยากนำความรู้ที่ได้มาแบ่งปันและอยากแนะนำวิธีได้เอทที่ถูกให้ผู้หญิงที่อยากผอมแล้วสวยครับ
Follow :