ลดความอ้วนด้วยการกินมะเขือเทศเป็นอาหารเย็น

ลดความอ้วนด้วยการกินมะเขือเทศเป็นอาหารเย็น

ก่อนหน้านี้ผมได้นำเสนอการลดความอ้วนด้วยการกินกล้วยเป็นอาหารเช้าไปแล้ว

ครั้งนี้เป็นอีก 1 วิธีที่นิยมมากในญี่ปุ่นครับ คือการกินมะเขือเทศเป็นอาหารเย็น จุดเด่นยังเหมือนเดิมคือ ง่ายและสะดวก ไม่เสียเวลา เหมาะกับคนที่ยุ่งไม่มีเวลาครับ

กินมะเขือเทศเป็นอาหารเย็น แล้วมาลดความอ้วนกันเถอะ

ในมะเขือเทศมีไลโคปีน (Lycopene)สูง ดังนั้น ผมที่ได้จากวิธีนี้ไม่ใช่แค่ลดน้ำหนักได้ แต่ยังทำให้ผิวสวยด้วยครับ ไลโคปีน (Lycopene)และเส้นใยอาหารในมะเขือเทศจะช่วยลดคอเลสเตอรอล และช่วยให้ระบบไหวเวียนเลือดดีขึ้น กระตุ้นระบบการเผาผลาญครับ

ไลโคปีน (Lycopene)ยังเป็นสารต้านอนุมูลอิสระ บำรุงผิวพรรณ วิตามินในมะเขือเทศช่วยทำให้ผิวแข็งแรง บรรเทาอาการผดผื่น และปัญหาสิวได้ครับ

กฎและข้อปฏิบัติในการกินมะเขือเทศลดน้ำหนัก

ข้อปฏิบัติในการใช้วิธีนี้มีอยู่ 4 ข้อดังนี้ครับ

1. กินมะเขือเทศในมื้อเย็น

จะกินสด กินสุก ทำเป็นสลัด หรือดื่มเป็นน้ำมะเขือเทศก็ได้ครับ

2. กินติดต่อกันอย่างน้อย 3 เดือน

เพื่อให้ได้ผลดีควรกินมะเขือเทศติดต่อกัน 6 เดือน หรืออย่างน้อยที่สุด 3 เดือนครับ

จากการศึกษาทางการแพทย์ตะวันตกล่าวว่าร่างกายมนุษย์จะมีรอบในการเปลี่ยนแปลง หรือการผลัดและเกิดเซลล์ใหม่ทุกๆ 6 เดือน นั่นหมายความว่าร่างกายจะจดจำกระบวนการทำงานต่างๆ ของร่างกายไปจนครบ 6 เดือน และจะเปลี่ยนแปลงหลังจากนั้น

3. ใช้ชีวิตอย่างมีกฎระเบียบ

ต่อให้คุณจะลดน้ำหนักด้วยการกินมะเขือเทศหรือไม่ก็ตาม ถ้าคุณยังกินมากเกิน ร่างกายได้รับสารอาหารไม่ครบ หรือนอนหลับไม่เพียงพอ การลดความอ้วนก็จะไม่ประสบผลสำเร็จ ดังนั้นควรจะต้องเริ่มจากการเปลี่ยนพฤติกรรมต่างๆ และรูปแบบการใช้ชีวิตก่อนครับ

4. ให้ร่างกายได้รับไลโคปีน (Lycopene) 15 mg ขึ้นไปต่อวัน

คิดง่ายๆ จะเท่ากับมะเขือเทศลูกใหญ่ 2 ลูก หรือลูกเล็ก 17 ลูก หรือน้ำมะเขือเทศ 1 กล่อง หรือซอสมะเขือเทศ 4 ช้อนโต๊ะ ง่ายที่สุดคือดื่มน้ำมะเขือเทศระหว่างออกไปข้างนอกครับ

เพิ่มประสิทธิภาพด้วยการกินมะเขือเทศในมื้อดึกให้อร่อย

สิ่งสำคัญคือความต่อเนื่อง มะเขือเทศมีทั้งวิตามิน และเกลือแร่หลายชนิด แถมยังให้แคลอรีต่ำ และสามารถนำไปปรุงอาหารได้หลายชนิด ดังนั้นควรกินมะเขือเทศในเมนูที่หลากหลาย สลับกันไ ก็จะทำให้กินได้ไม่เบื่อ และสามารถกินได้อย่างต่อเนื่อง และไม่เกิดความเครียดด้วยครับ

ถ้าอยากให้ได้ผลดียิ่งขึ้นไปอีก อาจเพิ่มพริก หรือผักที่ช่วยเพิ่มอุณหภูมิร่างกาย เพื่อช่วยเผาผลาญเข้าไปในเมนู หรือใช้น้ำมันมะกอก ซึ่งจะช่วยให้ร่างกายดูดซึมวิตามิน A และไไลโคปีน (Lycopene)ได้ดีขึ้น และยังป้องกันอาการท้องผูกได้ด้วยครับ กินพร้อมกับผลิตภัณฑ์นมร่างกายก็จะได้แคลเซียมเพิ่ม ช่วยบรรเทาความเครียด ถ้ากินคู่กับชีส ก็จะได้วิตามิน B2 ช่วยกระตุ้นการเผาผลาญไขมันครับ

ช่วงกินมะเขือเทศลดน้ำหนัก ดื่มเหล้าได้ไหม ?

ถ้าดื่มในปริมาณไม่มากเกินไปก็ดื่มได้ครับ แต่มีข้อแนะนำอย่างหนึ่งคือ ให้ดื่มน้ำมะเขือเทศก่อนดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 2 ชั่วโมง เพราะเมื่อผ่านไป 2 ชั่วโมงไลโคปีน (Lycopene)ในน้ำมะเขือเทศจะเริ่มเคลื่อนที่เข้าสู่กระแสเลือด จากนั้นจะไปช่วยตับผลิตเอ็นไซม์ในกระบวนการแตกตัวของแอลกอฮอล์

ลดความอ้วนด้วยการกินมะเขือเทศเป็นอาหารเย็น
บอบคุนที่กดLike
ลดความอ้วนด้วยการกินมะเขือเทศเป็นอาหารเย็น

นักเขียน

HIRO(อีโร่)
ผมเป็นคนญี่ปุ่น ตอนเรียนปริญญาโท ผมเคยเรียนหลักสูตรโภชนาการศาสตร์ จึงอยากนำความรู้ที่ได้มาแบ่งปันและอยากแนะนำวิธีได้เอทที่ถูกให้ผู้หญิงที่อยากผอมแล้วสวยครับ
Follow :