ลดความอ้วนด้วยการกินกีวีเป็นอาหารเช้า

ลดความอ้วนด้วยการกินกีวีเป็นอาหารเช้า

วิธีนี้ก็คล้ายกับการลดความอ้วนด้วยกล้วยแต่เปลี่ยนจากกล้วยเป็นกีวี กินแทนอาหารเช้า จะกินเท่าไหร่ก็ได้ครับ

ที่สำคัญคือต้องค่อยๆ กินเคี้ยวนานๆ ระหว่างกินจิบน้ำ 1 แก้วไปเรื่อยๆ จนหมดจะช่วยให้ได้ผลดียิ่งขึ้นครับ

ส่วนมื้อกลางวันและเย็นก็กินตามปกติ แต่ถ้าอยากให้ได้ผลเร็วกว่านั้นอีกก็เลือกเป็นเมนูเพื่อสุขภาพทั้ง 2 มื้อเลยครับ

สรรพคุณของกีวี

53 แคลอรี่
กีวีปอกเปลือก ประมาณ100 กรัม

ในกีวีมีโพแทสเซียม ช่วยลดอาการบวมน้ำ มีเส้นใยอาหารสูง บรรเทาอาการท้องผูก มีวิตามิน c ที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ และช่วยบำรุงผิว นอกจากนี้ยังมีเอ็นไซม์ต่างๆ ที่จำเป็นในการทำงานของร่างกายอีกมากมาย

กีวีเป็นผลไม้ที่กินง่าย ไม่ยุ่งยาก เพียงแค่ผ่าครึ่ง แล้วใช้ช้อนตักกิน ใครที่กินกล้วยแทนมื้อเช้าจนเบื่อแล้ว ก็ลองสลับมากินกีวีดูบ้างนะครับ

ไม่ว่าจะเป็นการลดความอ้วนด้วยกล้วย, กีวีในมื้อเช้า หรือ มะเขือเทศในมื้อเย็น สิ่งสำคัญที่เหมือนกันคือ พฤติกรรมการกินที่เหมาะสมคุณยังจำเป็นต้องกินอาหารที่มีประโยชน์ มีสารอาหารครบในทุกๆ มื้อ รวมทั้งต้องทำอย่างต่อเนื่องด้วยครับ

เคล็ดลับเพิ่มประสิทธิภาพ

ร่างกายต้องได้รับโปรตีน 70 กรัมต่อวัน

40% ของการเผาผลาญขั้นพื้นฐานมาจากการเผาผลาญของกล้ามเนื้อ ทั้งการรักษาระดับการเผาผลาญขั้นพื้นฐาน และการรักษากล้ามเนื้อ จึงเป็นสิ่งจำเป็นในการลดความอ้วน ดังนั้นร่างกายควรได้รับโปรตีนให้เพียงพอ นั่นคือประมาณ 70 กรัม และต้องแบ่งให้เท่าๆ กันทั้ง 3 มื้อ ต่อไปนี้คือตัวอย่างอาหารที่มีโปรตีนสูงครับ

  • นมวัว 200 ml
  • ไข่ไก่ 1 ฟอง
  • เต้าหู้ 1 ก้อน
  • เนื้อปลา 80 กรัม
  • เนื้อหมู 80 กรัม

กินข้าวไม่เกิน 2 ถ้วยเล็กต่อวัน

เพื่อให้การลดความอ้วนมีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น ควรกินอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรต เช่น ข้าว หรือเส้นก๋วยเตี๋ยวเพียงมื้อเช้า และกลางวันเท่านั้น ส่วนมื้อเย็นหลังจากที่กินกะหล่ำปลีแล้วให้กินได้แค่กับข้าว หรือซุปเท่านั้น โดยเฉพาะถ้ากินข้าวเย็นหลัง 2 ทุ่มควรงดคาร์โบไฮเดรตเด็ดขาด

กินผลไม้ประมาณ 2 กำมือเป็นอาหารว่าง

เวลายอากกินของหวานให้กินผลไม้แทน ปริมาณที่เหมาะสมคือ ประมาณ 2 กำมือ

เคล็ดลับ 3 ข้อจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการลดความอ้วนให้สำเร็จ

หลีกเลี่ยงน้ำมันและน้ำตาล

ในระหว่างที่เข้าโปรแกรมลดน้ำหนักด้วยการกินกะหล่ำปลี ควรหลีกเลี่ยงของทอด ของมัน และของหวาน เลือกกินอาหารประเภทนึ่ง หรือถ้าจะกินทอดให้ใช้กระทะเทฟรอนในการทำอาหาร เพราะไม่จำเป็นต้องใช้น้ำมันมาก

งดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด

ไม่ว่าจะเลือกใช้วิธีไหนในการลดความอ้วน ควรงดเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกชนิด โดยเฉพาะหลัง 2 ทุ่มไม่ควรดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ หรือกินข้าว

ออกกำลังกายเบาๆ

ออกกำลังกายเบาๆ หลังจากกินข้าวแล้ว 30 นาที หลังจากกินข้าวเสร็จระดับน้ำตาลในเลือดจะสูงขึ้น ร่างกายจะผลิดสารอินซูลินออกมา และจะพยายามเก็บอาหารที่กินเข้าไปเป็นพลังงาน ดังนั้นถ้าออกกำลังกาย ก็จะช่วยควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดได้ ป้องกันการสะสมไขมันในร่างกายได้ การออกกำลังกายที่แนะนำได้แก่ การเดิน, stretching, ย่ำเท้าอยู่กับที่ หรือแม้แต่ทำงานบ้าน เป็นต้น

สรุปครับ

ยังมีวิธีการลดความอ้วนอีกมากมายที่ผมนะนำเสนอต่อไปนี้ ทุกวิธีล้วนแต่ได้รับความนิยมในญี่ปุ่น และมีคนใช้แล้วประสบความสำเร็จหลายคน ลองหาวิธีที่เหมาะกับตัวเองที่สุดนะครับ

ลดความอ้วนด้วยการกินกีวีเป็นอาหารเช้า
บอบคุนที่กดLike
ลดความอ้วนด้วยการกินกีวีเป็นอาหารเช้า

นักเขียน

HIRO(อีโร่)
ผมเป็นคนญี่ปุ่น ตอนเรียนปริญญาโท ผมเคยเรียนหลักสูตรโภชนาการศาสตร์ จึงอยากนำความรู้ที่ได้มาแบ่งปันและอยากแนะนำวิธีได้เอทที่ถูกให้ผู้หญิงที่อยากผอมแล้วสวยครับ
Follow :