วิธีลดความอ้วนและสวย แตกต่างตามอายุ

วิธีลดความอ้วนและสวย แตกต่างตามอายุ

วิธีและเคล็ดลับในการลดความอ้วนจะแตกต่างกันออกไป ขึ้นอยู่กับอายุครับ อายุที่เพิ่มขึ้น มวลกล้ามเนื้อก็จะลดลง ประสิทธิภาพของระบบการเผาผลาญก็จะตกลงเช่นกัน ดังนั้นเป็นเรื่องธรรมดาถ้าหากคุณยังลดน้ำหนักด้วยวิธีเดิมกับเมื่อ 5 ปีก่อน น้ำหนักคุณจะไม่ได้ลดเท่ากับเมื่อก่อนครับ ต่อไปนี้ผมจะขอนำเสนอวิธีลดความอ้วนตามอายุ และเคล็ดลับลดหุ่นให้สวยพริ้งครับ

ปัญหาและวิธีลดน้ำหนักที่เหมาะสม

25-30 ปี

ช่วงนี้ ระบบการเผาผลาญในร่างกายจะค่อยๆ เริ่มตกลงครับ แต่ยังสามารถออกกำลังกายได้อยู่ ดังนั้นไม่ว่าจะเป็นกระโดดเชือก หรือวิ่งมาราธอนก็ยังสามารถทำได้อยู่ในช่วงอายุนี้ครับ

30-35 ปี

คนที่อยู่ในช่วงอายุนี้ การออกกำลังกายที่ค่อยข้างหนักจะเผาผลาญน้ำในร่างกายมาก ทำให้มวลกล้ามเนื้อลดลงได้ครับ การออกกำลังกายที่แนะนำคือ การเดินหรือว่ายน้ำ หรือเป็นการออกกำลังกายแบบแอโรบิกเบาๆ ครับ

และควรเน้นการกินอาหารที่มีเส้นใยอาหาร และการจำกัดปริมาณอาหารในช่วงเวลาสั้นๆ มากกว่าจะเน้นเรื่องควบคุมแคลอรีครับ ในช่วงอายุนี้ คนส่วนใหญ่มักเกิดความเครียดสะสมจากปัญหาต่างๆ

ทั้งเรื่องงาน และครอบครัว รวมถึงโอกาสที่จะออกไปกินข้าวนอกบ้านกับลูกค้า หรือเพื่อนร่วมงานก็มีมากขึ้น อาจทำให้ร่างกายมีสิ่งตกค้าง เราจึงจำเป็นต้องดีท็อกซ์ร่างกายเป็นประจำ รวมถึงกำจัดความเครียดที่เกิดขึ้นด้วยนะครับ

36-45 ปี

ในช่วงอายุนี้หลายคนก็เป็นช่วงเข้าสู่ “วัยทอง” หรือวัยที่จะเริ่มหมดประจำเดือนนะครับ การจะลดความอ้วนให้สำเร็จจำเป็นต้องมีการจัดการที่ดี การดื่มน้ำในปริมาณที่เหมาะสม กินอาหารที่มีประโยชน์ในปริมาณที่พอเหมาะ และนวดเพื่อบรรเทาอาการบวมน้ำ เป็นสิ่งที่ควรทำครับ

นอกจากการกินอาหารที่มีประโยชน์แล้ว การออกกำลังกายเบาๆ เช่นการเดิน จะช่วยเผาผลาญไขมันและไม่ทำให้กล้ามเนื้ออ่อนแรงด้วยครับ

การเกิดไขมันสะสมของคนแต่ละช่วงอายุ และข้อควรระวัง

ไขมันสะสมของคนแต่ละช่วงอายุ

ผู้หญิงหากอายุเข้าเลข 3 แล้ว จะเกิดไขมันสะสมที่ท้องมากขึ้นถึง 5 เท่า ดังนั้นคนที่อายุมากแล้วแม้ว่าไขมันโดยรวมทั้งร่างกายจะไม่มาก แต่อาจจะมีไขมันสะสมที่พุงมากก็เป็นได้ครับ

ทั้งนี้พอไขมันที่ท้องหรือตามอวัยวะภายในร่างกายต่างๆ เพิ่มมากขึ้น สิ่งที่น่าเป็นห่วงมากกว่าปริมาณไขมันสะสมคือ ระดับไขมันในเส้นเลือด และความดันที่จะสูงขึ้น ทำให้เกิดพุงยื่นออกมา และจากสถิติพบว่ามีผลต่อประสิทธิภาพการทำงานของอวัยวะภายในร่างกายอีกด้วยครับ คนที่อายุเลยเลข 3 ไปแล้วนั้นถึงแม้ว่าจะไม่อ้วน แต่ก็ยังต้องระวังอาหารที่มีไขมันสูงอยู่นะครับ ไม่ใช่แค่ภายนอกว่าเรามีพุงยื่นออกมาหรือไม่ แต่ต้องใส่ใจกับกับสุขภาพโดยรวมด้วยครับ

ร่างกายที่ช่วงคงความสาว และความสวยไว้ คือ ?

สาวๆ ที่อายุยังไม่ถึงเลข 3 มักจะร่างกายที่ผอมเพรียว หุ่นดี ไม่ค่อยมีไขมันสะสมบริเวณส่วนครึ่งบนของลำตัว เช่น แขน ท้อง แต่จะไขมันสะสมที่ส่วนครึ่งล่างของลำตัวมากกว่าครับ เช่น สะโพก ต้นขา เป็นต้น แต่ถ้าเลย 30 ปีขึ้นไปแล้วครึ่งบนของร่างกายก็จะค่อยๆ สะสมไขมันไว้มากขึ้น พออายุ 50 ปีไขมันก็จะสะสมทุกส่วนของร่างกายครับ

นั่นก็หมายความว่าในตอนแรกร่างกายมักจะสะสมไขมันไว้ที่ส่วนครึ่งล่างของร่างกายก่อน จากนั้นพออายุค่อยๆ เพิ่มขึ้น ส่วนอื่นๆ ก็จะสะสมไขมันตามไปด้วยนั่นเองครับ แล้วถ้าเราจะพูดถึงรูปร่างที่จะช่วยรักษาความสาว ความสวยไว้มันต้องเป็นแบบไหนกันล่ะครับ ?

พูดกันง่ายๆ ก็คือรูปร่างแบบสาวๆ อายุที่ยังไม่ถึง 30 ปี ส่วนใหญ่นั่นแหละครับ อวัยวะส่วนย่อยมีไขมันสะสมน้อย ได้แก่ แขน ไหล่ เอวมีไขมันสะสมที่มีแรงยืดหยุ่นบริเวณ ต้นขา สะโพก (ในปริมาณพอดี)

สรุปครับ

ในปัจจุบันนี้ คนที่อายุต่ำกว่า 30 ปี มีรูปแบบการใช้ชีวิตที่ต่างกัน ดังนั้นรูปร่างจึงอาจแตกต่างกันไปตามการใช้ชีวิต ลดความอ้วนด้วยการ หาวิธีออกกำลังกาย และการกินอาหารให้เหมาะสมกับการใช้ชีวิต รักษาสภาพร่างกาย ไม่ให้มีไขมันส่วนเกิน ลดความอ้วนแบบมีสุขภาพดีนะครับ

การตั้งเป้าหมายไว้ก็เป็นสิ่งที่สำคัญอย่างหนึ่ง หากเรามีเป้าหมายที่ชัดเจน เช่น อีก 5 ปี หรือ 10 ปี เราอยากมีหุ่นแบบไหน ? เราทบทวนเป้าหมายของตัวเองอยู่เสมอ ก็จะช่วยทำให้เราลดความอ้วนได้สำเร็จ และได้หุ่นในแบบที่เราต้องการครับ

วิธีลดความอ้วนและสวย แตกต่างตามอายุ
บอบคุนที่กดLike
วิธีลดความอ้วนและสวย แตกต่างตามอายุ

นักเขียน

HIRO(อีโร่)
ผมเป็นคนญี่ปุ่น ตอนเรียนปริญญาโท ผมเคยเรียนหลักสูตรโภชนาการศาสตร์ จึงอยากนำความรู้ที่ได้มาแบ่งปันและอยากแนะนำวิธีได้เอทที่ถูกให้ผู้หญิงที่อยากผอมแล้วสวยครับ
Follow :