ดีท็อกซ์ลำไส้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยอาหาร 6 อย่าง

ดีท็อกซ์ลำไส้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยอาหาร 6 อย่าง

ใครที่รู้สึกท้องตึงๆ หรือมีอาหารท้องผูก และมีพุง ผมว่าคุณควรอ่านบทความที่ผมกำลังจะนำเสนอต่อไปนี้ครับ สาเหตุที่ทำให้เราท้องป่อง ไม่ใช่แค่ไขมันในอวัยวะภายใน หรือไขมันใต้ผิวหนังเท่านั้นครับ แต่ยังมาจากการที่ร่างกายเก็บน้ำสะสมไว้ อาจเกิดจากการย่อยไม่สมบูรณ์, ร่างกายได้รับเกลือมากเกิน, สภาพลำไส้ไม่ดี หรือการมีประจำเดือน แต่มีอาหาร 6 อย่างต่อไปนี้ที่ผมอยากจะแนะนำจะช่วยเรื่องนี้ได้ครับ

ของกินประเภทถั่ว (ถั่วเหลือง)

คนที่มีปัญหาท้องป่อง หรือมีพุงมักมีจุดเหมือนกันอยู่คือ ร่างกายได้รับเกลือมากเกินไป และได้รับโพแทสเซียมและเส้นใยอาหารน้อยเกินไป วิธีแก้ก็คือกินอาหารที่มีโพแทสเซียมเพื่อช่วยขับปัสสาวะครับ ถั่ว lentil มีเส้นใยอาหารสูง และช่วยปรับสภาพภายในลำไส้ได้ แนะนำให้กินมากๆ ครับ หรือถั่วเหลืองก็ได้ครับ ในถั่วเหลืองก็มีโพแทสเซียม และเส้นใยสูง

นอกจากนี้ยังมี Estrogen และโปรตีน ซึ่งช่วยลดอาการท้องตึง และอาการบวมน้ำที่เกิดจากการมีประจำเดือนได้ด้วยครับ ต่อไปก่อนมี หรือในระหว่างมีประจำเดือนลองกินถั่ว หรือผลิตภัณฑ์ถั่วดูนะครับ ทั้งนี้ก็ไม่ควรกินเยอะเกินไปนะครับ เพราะถั่วจะทำให้เกิดแก๊สได้ครับ

โยเกิร์ต

เชื่อจุลินทรีย์ที่อยู่ในโยเกิร์ตจะช่วยลดอาการท้องป่องได้ครับ ยิ่งถ้ากินคู่กับแตงโม หรือเมลอนด้วยก็จะยิ่งได้ผลครับ

น้ำแร่ผสมน้ำมะนาว

มะนาว

การกินน้ำหรือร่างกายมีน้ำมากเกินไป แก้ด้วยการไม่กินน้ำเข้าไปเพิ่ม ใช่ไหมครับ ? คำตอบคือ ผิด เพราะถ้าร่างกายได้รับน้ำไม่เพียงพอในแต่ละวัน ร่างกายจะปรับเข้าสู่ภาวะขาดน้ำ และจะลดการขับน้ำออก ดังนั้นถ้าอยากจะกำจัดน้ำออก ก็ต้องดื่นน้ำให้เพียงพอครับ

ปริมาณในหนึ่งวันคือ 1.5-1.8 ลิตร นอกจากนี้การดื่มน้ำจะช่วยกำจัดเกลือที่ร่างกายได้รับมากเกินไปได้ด้วยครับ การเติมน้ำมะนาวลงไปในน้ำดื่มจะช่วยขับปัสสาวะได้ครับ

Celery

Celery

ผักชนิดนี้จะช่วยกำจัดแก๊สในลำไส้ และช่วยปรับสภาพของลำไส้ นอกจากนี้ยังช่วยลดอาการบวมน้ำได้ครับ ร่างกายจะมีกระบวนการกักเก็บน้ำไว้ เช่น น้ำหรือเกลือที่ควรถูกขับออกไปพร้อมกับปัสสาวะ ผัก celery จะช่วยลดกระบวนการนี้ลงได้ครับ นอกจากนี้ยังใช้ แตงกวา และ พาสลีย์ แทนได้ครับ

ผมแนะนำว่าทำให้สุกหรือผ่านความร้อนก่อนนะครับ เพราะถ้าเป็นผักสด ร่างกายจะย่อยเส้นใยอาหารได้ยาก และผักสดจะมีน้ำมากกว่าอาจทำให้ท้องของคุณป่องยิ่งกว่าเดิมได้ครับ

แตงโม

แตงโม

แตงโม เมลอน หรือผลไม้ประเภทแตง จะมีน้ำอยู่มาก และมีเส้นใยอาหารมากเช่นกัน เป็นผลไม้เพื่อสุขภาพชนิดหนึ่งครับ โดยเฉพาะแตงโมมีน้ำอยู่ถึง 92% และมีโพแทสเซียมมากช่วยขับปัสสาวะครับ การจะป้องกันอาการท้องป่องและอาการบวมน้ำ การควบคุมความสมดุลระหว่างโพแทสเซียมและโซเดียม

โรสแมรีกับขมิ้น

ขมิ้น

โรสแมรีมีคุณสมบัติช่วยลดอาการจุกเสียดแน่นหน้าอก, ปวดศีรษะ, ปวดฟัน, ความดันสูง และยังช่วยปรับแก๊สในลำไส้ และช่วยย่อยได้อีกด้วยครับ กินคู่กับชาสมุนไพร พาสลีย์ หรือ celery จะช่วยให้ได้ผลที่ดีขึ้นครับ ส่วนขมิ้นมีคุณสมบัติช่วยลดอาการปวด, อักเสบ ลดอาการคลื่นไส้ และยังช่วยลดอาการท้องป่องด้วยครับ มื้อต่อไปลองเลือกเมนูที่มีขมิ้นผสมอยู่ก็น่าจะดีไม่น้อยนะครับ

สรุปครับ

จากที่ผมแนะนำอาหารทั้ง 6 อย่างที่จะช่วยลดอาการท้องป่องได้ หลักสำคัญคือ กินผัก, ผลไม้ หรือโยเกิร์ต เพื่อช่วยปรับสภาพลำไส้ และหลีกเลี่ยงการกินเค็ม นอกจากนี้ถ้าออกกำลังกายร่วมด้วยจะยิ่งได้ผลเร็วขึ้นครับ อย่างแตงโมเป็นผลไม้ที่กินได้ตลอดทั้งปี ยังไงก็ลองหามากินกันดูนะครับ

ดีท็อกซ์ลำไส้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยอาหาร 6 อย่าง
บอบคุนที่กดLike
ดีท็อกซ์ลำไส้อย่างมีประสิทธิภาพด้วยอาหาร 6 อย่าง

นักเขียน

HIRO(อีโร่)
ผมเป็นคนญี่ปุ่น ตอนเรียนปริญญาโท ผมเคยเรียนหลักสูตรโภชนาการศาสตร์ จึงอยากนำความรู้ที่ได้มาแบ่งปันและอยากแนะนำวิธีได้เอทที่ถูกให้ผู้หญิงที่อยากผอมแล้วสวยครับ
Follow :