วิธีลดน้ำหนัก “2 กิโลกรัม ภายใน 1 สัปดาห์”

วิธีลดน้ำหนัก “2 กิโลกรัม ภายใน 1 สัปดาห์”

วิธีลดความอ้วนด้วยการ “อดอาหาร” หรือ “กินอาหารเบาท้อง” ในระยะแรกน้ำหนักจะลดได้จริง แต่เป็นวิธีที่ทำลายสุขภาพครับ

หลังจากนั้นอาจจะเกิดการรีบาวด์ได้ บทความต่อไปนี้ผมจะแนะนำวิธีลดความอ้วนที่สามารถลดได้ 2 กิโลกรัม ภายใน 1 สัปดาห์ แถมยังช่วยป้องกันอาหารท้องผูกและอาการตัวเย็นได้ด้วยครับ เรียกได้ว่า “ผอมอย่างมีสุขภาพดี” ครับ

สิ่งสำคัญในการลดน้ำหนัก 2 กิโลกรัมให้ได้ภายใน 1 สัปดาห์คือ ?

มี 3 ข้อดังต่อไปนี้

  • ไม่ลดปริมาณ แต่ลดแคลอรี
  • ทำอย่างต่อเนื่อง โดยไม่เกิดความเครียดจากการลดความอ้วน
  • ต้องทำให้ระบบขับถ่ายเป็นปกติ

มีวิธีลดความอ้วนหลายวิธีที่ได้ผลจริง แต่ไม่ดีต่อสุขภาพ ถ้ามองในระยะยาวก็ไม่ควรเลือกใช้วิธีนั้นครับ แต่สำหรับวิธีที่ผมจะแนะนำต่อไปนี้ รับรองว่าผอมได้จริง และไม่ส่งผลต่อสุขภาพแน่นอนครับ

เปลี่ยนข้าวสวย เป็นข้าวต้ม ลดแคลอรีได้ครึ่งหนึ่ง

ข้าวต้ม

ตลอดช่วงลดความอ้วน 1 สัปดาห์นี้ให้เปลี่ยนจากข้าวเปล่า เป็นข้าวต้ม ข้าวต้ม 1 ถ้วย จะมีข้าวครึ่งหนึ่ง และน้ำอีกครึ่งหนึ่ง นั่นก็เท่ากับว่าลดแคลอรีจากข้าวลงได้ครึ่งหนึ่ง

นอกจากนี้น้ำในข้าวต้มจะเข้าไปขยายกระเพาะ ทำให้รู้สึกอิ่มเร็ว ควบคุมความหิว และป้องกันการกินเกินได้ครับ ยิ่งถ้าเพิ่มสาหร่ายวากาเมะ, คมบุ, ฮิจิกิ เข้าไปด้วย ก็จะช่วยชะลดความเร็วของร่างกายในการดูดซึมไขมันและคาร์โบไฮเดรตได้ด้วยครับ

เพิ่มสาหร่ายในสลัดจานโปรด

เพิ่มสาหร่ายในสลัด

สลัดเป็นที่มีเส้นใยอาหารสูง เหมาะที่จะกินทุกวัน แต่ถ้าเป็นสลัดมันฝรั่งหรือสลัดมักกะโรนีควรหลีกเลี่ยงครับ เพราะร่างกายอาจได้รับแคลอรีสูงเกินไปจากมายองเนส ควรกินสลัดสาหร่ายที่ให้แคลอรีต่ำครับ

สาหร่ายทะเลยังช่วยกระตุ้นการทำงานของลำไส้ ดังนั้นจึงช่วยป้องกันอาการท้องผูก แถมยังลดอาการท้องป่อง และลดรอบเอวได้อีกด้วยครับ

ถ้าไม่อิ่มให้กินผักอุ่นๆ เพิ่ม

ต้มกาดหอม

ไม่ว่าจะเป็นตอนเตรียมอาหาร หรือตอนที่กินไปแล้ว แล้วรู้สึกไม่ค่อยอิ่ม หรืออาหารที่เตรียมไว้น่าจะไม่พอ ให้หาเมนูผักเข้ามาเพิ่มแทนแล้วควรเป็นผักที่ผ่านการปรุงสุก ผักร้อนๆ จะช่วยทำให้อิ่ม บรรเทาความหิวได้ หมดกังกวลปัญหาเรื่องอุณหภูมิร่างกายลดลง เหยาะเกลือ เติมพริกไทยเข้าไปหน่อย ก็อร่อยเหาะแล้วครับ

การปรุงผักให้สุกยังทำให้กินผักได้มากขึ้น (ผักมีขนาดเล็กลง) เช่น ผักกาดหอม ปกติอาจกินได้ 1-2 ใบ พอนำไปนึ่งหรือต้ม(อุ่นด้วยไมโครเวฟก็ได้) ผักก็จะหดตัว ก็จะทำให้กินได้มากขึ้น ร่างกายก็จะได้รับวิตามินและเกลือแร่มากขึ้น และสามารถควบคุมความหิวได้ครับ

กินฟักทอง & มันเทศแทนขนมหวาน

กินฟักทองกับมันเทศ

ในช่วงที่ลดน้ำหนักหากเกิดอยากกินของหวานขึ้นมา ห้ามกินชอกโกแล็ตหรือเค้กเด็ดขาด ให้กินฟักทอง หรือมันเทศแทน จะเป็นแบบต้มหรือนึ่งก็ได้ ปริมาณที่เหมาะสมคือ 1 ฝ่ามือครับ

ความหวานจากธรรมชาติจะช่วยลดความเครียดได้ ในฟักทองและมันเทศยังมีเส้นใยอาหารป้องกันอาการท้องผูกได้ และแม้จะกินนิดเดียวก็ให้ความรู้สึกอิ่มได้ ช่วยคุมอาหารได้ไปพร้อมกันครับ

ดื่มน้ำโซดาก่อนและระหว่างกินข้าว

น้ำโซดา

น้ำโซดาจะช่วยขยายกระเพาะ ทำให้รู้สึกอิ่ม ป้องกันการกินอย่างบ้าคลั่ง นอกจากนี้ยังช่วยทำให้ระบบการไหลเวียนของเลือดดีขึ้น ลดปัญหาอุณหภูมิร่างกายต่ำ และช่วยให้สิ่งตกค้างในเส้นเลือดไหลผ่านได้ง่าย ระบบการเผาผลาญดีขึ้นครับ

ทั้งนี้ควรดื่มน้ำโซดาที่อุณหภูมิห้องนะครับ เพราะถ้าเป็นน้ำเย็นจะทำให้อุณหภูมิของอวัยวะภายในลดลง จะทำให้ระบบเผาผลาญลดลงด้วย

นี่คือ 5 วิธีลดความอ้วนอย่างคร่าวๆ ที่ทุกคนสามารถนำไปใช้ได้ครับ แต่ถ้าใครยังอยากได้วิธีละเอียดกว่านี้ ติดตามกันในบทความต่อไปได้เลยครับ

ตารางเวลาปฏิบัติตัว 24 ชั่วโมง สำหรับการลดน้ำหนักให้ได้ 2 กิโลกรัม ภายใน 1 สัปดาห์

โปรแกรมที่จะนำเสนอต่อไปนี้ เริ่มตั้งแต่ตื่นเช้า จนถึงเวลาเข้านอน หากสามารถทำตามโปรแกรมนี้ได้ ก็จะสามารถลดความอ้วนได้ครับ

ตื่นนอน

หลังจากตื่นนอนให้ดื่มน้ำโซดาที่ไม่แช่เย็น 1 แก้ว น้ำโซดาจะช่วยให้การไหลเวียนของเลือดในกระเพาะอาหารดีขึ้น กระตุ้นการทำงานของลำไส้ ทำให้ระบบขับถ่ายดีขึ้น

ช่วงเช้า

อาหารเช้า ให้เปลี่ยนจากข้าวหุงปกติ เป็นข้าวต้ม และกินในปริมาณพอดี ใส่ไข่เพิ่มลงไปเพื่อเพิ่มโปรตีน นอกจากนี้การออกกำลังกายในตอนเช้า จะทำให้ระบบการเผาผลาญของร่างกายทำงานอย่างเต็มที่ตลอดทั้งวัน การออกกำลังกายตอนเช้าสามารถทำได้ง่ายๆ เช่น การเดินไปทำงาน, การเดินไปขึ้นรถไฟเพื่อไปทำงาน, การยืนตลอดเวลาที่ขึ้นรถไฟฟ้า

ช่วงกลางวัน-เย็น

ถ้าเป็นไปได้ก็ให้เลือกกินข้าวต้มแทนข้าวหุงอีกในมื้อกลางวัน (ดื่มน้ำโซดาก่อนกินข้าวด้วย) เป็นข้าวต้มที่ขายตามท้องตลาดทั่วไปก็ได้ครับ แต่ถ้าหาซื้อข้าวต้มไม่ได้ ก็ให้ลดปริมาณคาร์โบไฮเดรตในมื้อนี้เหลือครึ่งหนึ่งของปริมาณที่กินปกติ เมนูกินคู่กับข้าวต้มควร เป็นอาหารที่ต้องเคี้ยวมาก ใช้เวลาในการกินนานขึ้น จะทำให้อิ่มเร็วครับ

จากนั้นพอถึงเวลาบ่าย 3 โมง กินของว่างที่มีเส้นใยอาหารสูง เช่น ฟักทอง, มันเทศ เป็นต้น ช่วงเวลานี้เป็นช่วงที่ร่างกายจะสะสมไขมันได้น้อยที่สุด และการกินของว่างในเวลานี้ยังช่วยป้องกันไม่ให้กินมากเกินไปในมื้อเย็นได้อีกด้วยครับ

เวลาอาหารเย็น

อาหารเย็น ยังคงควรเลือกข้าวต้มแทนข้าวหุงเหมือนเดิม ส่วนกับข้าวให้เน้นผัก เป็นต้มหรือนึ่งก็ได้ กับถั่วนัตโต ถ้าเป็นไปได้ควรกินอาหารเย็นประมาณ 1 ทุ่ม แล้วงดกินของกินทุกชนิดหลังจากนั้น แต่ถ้าด้วยหน้าที่การงาน ไม่สามารถกินตามเวลานี้ได้ อย่างน้อยควรกินมื้อเย็นก่อนนอน 3 ชั่วโมง เวลานอนระบบเผาผลาญจะทำงานได้น้อยลง ดังนั้นการกินแล้วนอนเลย จะทำให้เกิดไขมันสะสมได้ เป็นพฤติกรรมที่ไม่ควรทำอย่างยิ่งครับ

หลังมื้อเย็น-ก่อนนอน

ถ้าหลังจากกินมื้อเย็นแล้วยังหิวอีก ให้ดื่มน้ำโซดาเข้าไปครับ หรือลองแช่น้ำอุ่นครึ่งตัวในอ่างสักพัก จะช่วยบรรเทาความหิวได้ครับ แล้วถ้ายิ่งระหว่างแช่น้ำอุ่น นวดตัวไปด้วย หรือหลังจากแช่เสร็จขึ้นมาทำ stretching ด้วย จะทำให้ยิ่งหลับสบายยิ่งขึ้น ช่วยฟื้นฟูร่างกาและผ่อนคลายจิตใจได้ครับ

ระหว่างนี้ควรงดดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ทุกประเภท เพราะการดื่มจะทำให้กิน(กับแกล้ม)มากขึ้น กินอาหารเย็นดึกและนอนดึกคครับ

ถ้าสามารถปฏิบัติตาม 『5วิธีลดน้ำหนัก 2 กิโลกรัมภายใน 1 สัปดาห์』และ『ตารางเวลาการปฏิบัติตัว 24 ชั่วโมง』ได้ แม้สุดท้ายจะลดน้ำหนักไม่ได้ตามเป้าหมาย แต่รับรองว่ารูปร่างของคุณจะดีขึ้น ลดอาการบวมน้ำ ได้ผลดีมากกว่าการลดน้ำหนักแค่ตัวเลข จนคุณรู้สึกได้แน่นอนครับ

หลังจากที่หมดโปรแกรมลดความอ้วน 1 สัปดาห์แล้ว ก็สามารถออกกำลังกายตามที่ผมได้แนะนำไปในบทความอื่นๆ ได้ นะครับ การลดความอ้วนจะได้ผลอย่างต่อเนื่อง และได้ผลที่ดียิ่งขึ้น

วิธีลดน้ำหนัก “2 กิโลกรัม ภายใน 1 สัปดาห์”
บอบคุนที่กดLike
วิธีลดน้ำหนัก “2 กิโลกรัม ภายใน 1 สัปดาห์”

นักเขียน

HIRO(อีโร่)
ผมเป็นคนญี่ปุ่น ตอนเรียนปริญญาโท ผมเคยเรียนหลักสูตรโภชนาการศาสตร์ จึงอยากนำความรู้ที่ได้มาแบ่งปันและอยากแนะนำวิธีได้เอทที่ถูกให้ผู้หญิงที่อยากผอมแล้วสวยครับ
Follow :