【เห็ดลดน้ำหนัก】ถ้าอยากก็กินได้ในช่วงลดน้ำหนัก

【เห็ดลดน้ำหนัก】ถ้าอยากก็กินได้ในช่วงลดน้ำหนัก

ฤดูหนาวเป็นฤดูที่มีของกินอร่อยๆ มาก และเป็นฤดูที่อ้วนได้ง่ายเช่นกันครับ ใครที่กลัวจะเป็นแบบนี้ ผมขอแนะนำอาหารลดน้ําหนักคือใช้“เห็ด” ครับ แล้วเดี๋ยวผมจะอธิบายนะครับว่าเห็ดนี้ดีอย่างไรครับ

เห็ดลด แคลอรี่เท่าไร

เห็ดเข็มทอง22kcal3.9กรัม
เห็ดหอม18kcal3.5กรัม
เห็ดชิเมจิ18kcal3.7กรัม
เห็ดแชมปิญอง11kcal2.0 กรัม
เห็ดโคนน้อย15kcal3.3กรัม
เห็ดออรินจิ24kcal4.3กรัม
เห็ดไมตาเกะ16kcal2.7กรัม
เห็ดเข็มทอง
เห็ดเข็มทอง22kcal, 3.9กรัม
เห็ดหอม
เห็ดหอม18kcal,3.5กรัม
เห็ดชิเมจิ
เห็ดชิเมจิ18kcal,3.7กรัม
เห็ดแชมปิญอง
เห็ดแชมปิญอง11kcal,2.0 กรัม
เห็ดโคนน้อย
เห็ดโคนน้อย15kcal,3.3กรัม
เห็ดออรินจิ
เห็ดออรินจิ24kcal,4.3กรัม
เห็ดไมตาเกะ
เห็ดไมตาเกะ16kcal, 2.7กรัม

สิ่งที่ขาดไม่ได้ในการลดน้ำหนัก

พอพูดถึงการลดน้ำหนัก วิธีที่รู้จักอย่างกว้างขวางก็คือลดน้ำหนักด้วยการลดคาร์โบไฮเดรต(Low-carbohydrate diet)หรือการควบคุมกำกัจแคลอรี่ครับ แต่ทั้งสองวิธีจำเป็นต้องศึกษาให้ดี และการควบคุมชนิดอาหารก็ลำบากมากนะครับ 

สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับการลดน้ำหนักนั่นก็คือ วิธีที่สามารถทำได้ต่อเนื่อง และชนิดอาหารที่กินได้อย่างอร่อยไม่เบื่อ สำหรับข้อแรกคือการทำอย่างต่อเนื่อง ข้อนี้ทำได้ค่อนข้างยาก ข้อแนะนำนะครับ 

เวลาจะกินอาหารแต่ละมื้อ ไม่ควรจะมามัวนั่งหาข้อมูล หรือเสียเวลามากจนเกินไป ถ้าหาสิ่งที่กินได้ง่ายๆ ก็จะกินได้อย่างต่อเนื่องเองล่ะครับ

เส้นใยจากอาหารใช้ปราบไขมันในร่างกาย

เส้นใยจากอาหาร

วิธีที่จะแนะนำก็คือ วิธีกินอาหารที่ให้แคลอรี่ที่เหมาะสมไปพร้อมๆ กับกินอาหารที่มีเส้นใยมากๆ พอพูดถึงเส้นใยของอาหาร สาวๆ ทั้งหลายก็คงจะคิดว่าเป็นวิธีที่ช่วยลดน้ำหนักได้ดี เพราะทำให้ระบบขับถ่ายดี แต่ความจริงแล้ว เป็นเพราะสารอาหารที่อยู่ข้างในต่างหากครับ 

เส้นใยในอาหารนอกจากจะช่วยให้ระบบขับถ่ายทำงานได้ดีแล้ว ยังช่วยสกัดกั้นไขมันจากอาหาร ทำให้อ้วนยากได้ด้วยครับ 

นอกจากนี้อาหารที่มีเส้นใย ทำให้ต้องเคี้ยวดีๆ ก่อน ช่วยป้องกันการกินมากเกินได้อีกด้วยครับ โดยเฉพาะถ้ากินในช่วงแรกของมื้อ ยิ่งจะได้ผลดีครับ ดังนั้นสำหรับคนที่ชอบกินอาหารหลักอย่างเดียวให้เลิกซะนะครับ 

ก่อนจะกินอาหารหลัก ให้กินอาหารที่มีเส้นใยมากๆ ดูครับ รับรองได้ผลชัวร์ ! ผักส่วนใหญ่มีเส้นใยมากอยู่แล้วครับ แต่ในบรรดาผักต่างๆ เหล่านั้น ของกินที่มีเส้นใยมาก และดีก็ได้แก่พวกเห็ดต่างๆ ครับ

ใช้เห็ดทำอาหารต่างๆ สะดวกสุดๆ !

ข้อดีของอาหารที่มีเห็ด คือสามารถกินได้เรื่อยๆ สามารถนำไปทำได้ทั้งอาหารญี่ปุ่น และอาหารตะวันตก ทั้งยังใช้เวลาปรุงสุกแค่นิดเดียว หาซื้อได้ง่ายตามซุปเปอร์มาร์เก็ต เตรียมก่อนทำอาหารก็ไม่ยุ่งยากด้วยครับ 

ถ้าเป็นอาหารเช้า ก็อาจจะทำเป็นไข่คน แล้วใส่เห็ดเพิ่มลงไป ใส่ในซุปมิโซะ หรือจะผัดกินกับผักหรือเบคอนก็สามารถทำได้ครับ แต่ถ้าเป็นอาหารกลางวัน หรืออาหารเย็น พวกอาหารเส้นต่างๆ หรือจะนำไปทำอาหารรวมกับพวกเนื้อต่างๆ ใส่ในสตูว์, กราแตง, หม้อไฟ, สลัด หรือทำเป็นมาริเนดก็ได้ครับ เป็นอย่างไรกันบ้างครับ

ลดน้ำหนักด้วยเห็ดนี่สามารถเริ่มได้ตั้งแต่วันนี้เลยใช่ไหมครับ กินเห็ดต่างๆ ทุกวัน เริ่มวันนี้เลยนะครับ !

【เห็ดลดน้ำหนัก】ถ้าอยากก็กินได้ในช่วงลดน้ำหนัก
บอบคุนที่กดLike
【เห็ดลดน้ำหนัก】ถ้าอยากก็กินได้ในช่วงลดน้ำหนัก

นักเขียน

HIRO(อีโร่)
ผมเป็นคนญี่ปุ่น ตอนเรียนปริญญาโท ผมเคยเรียนหลักสูตรโภชนาการศาสตร์ จึงอยากนำความรู้ที่ได้มาแบ่งปันและอยากแนะนำวิธีได้เอทที่ถูกให้ผู้หญิงที่อยากผอมแล้วสวยครับ
Follow :