เกรปฟรุต ลดความอ้วน! เพิ่มประสิทธิภาพการเผาผลาญไขมัน

เกรปฟรุต ลดความอ้วน! เพิ่มประสิทธิภาพการเผาผลาญไขมัน

บทความนี้จะมาทำความรู้จักกับผลไม้ที่ชื่อ “เกรปฟรุต” กันครับ เกรปฟรุตเป็นผลไม้ที่มีสารให้รสขม และสารที่ให้กลิ่นหอม มีประโยชน์ต่อการลดความอ้วน ช่วยเผาผลาญไขมันได้ดี ช่วยเพิ่มการเผาผลาญ ดีท็อกซ์ และปรับสภาพลำไส้ครับ

วิธีลดความอ้วนด้วยการกินเกรปฟรุตนี้ เป็นที่นิยมมานานแล้วที่ญี่ปุ่น สำหรับบทความนี้ผมจะมาอธิบายถึงกระบวนการ และประสิทธิภาพของผลนี้ชนิดนี้ครับ

สาเหตุที่เกรปฟรุตสามารถลดความอ้วนได้

เกรปฟรุตมีสารที่สำคัญอยู่ 2 ชนิดคือ สารให้รสขม และ สารให้กลิ่นหอม

สาร flavonoid เป็นสารให้รสขมที่อยู่ในเกรปฟรุต จะช่วยควบคุมความอยากอาหาร แม้จะกินข้าวน้อยแต่ก็ทำให้รู้สึกอิ่มได้ และยังช่วยลดความเครียดที่เกิดจากความหิว ในระหว่างเข้าโปรแกรมลดน้ำหนักได้อีกด้วยครับ

สาร naringin เป็นสารให้กลิ่นหอม ช่วยกระตุ้นประสาท sympathetic จากนั้นร่างกายจะสร้างโปรตีนที่ชื่อ UPC ช่วยเผาผลาญไขมัน นั่นก็หมายความว่าถ้าระบบประสาท sympathetic ทำงานมาก ระบบเผาผลาญก็จะทำงานได้มากตามไปด้วย

นอกจากนี้ยังมีสารให้กลิ่นหอมอีกชนิดหนึ่งชื่อ limonene สารนี้จะช่วยทำให้ประสาทผ่อนคลาย ระบบไหลเวียนของเลือดดีขึ้น ดังนั้นปัญหาระบบการไหลเวียนของเลือดที่เกิดจากสาร nootkatone ที่ไปกระตุ้นการทำงานของระบบประสาท sympathetic ก็จะหมดไป

ประสิทธิภาพของการลดความอ้วนด้วยเกรปฟรุต

กระตุ้นกระบวนการ metabolism

ในเกรปฟรุตมีกรดซิตริก (citric acid) ที่ช่วยกระตุ้นระบบ metabolism ทำให้ร่างกายเผาผลาญไขมันได้ดีขึ้น และมีโพแทสเซียมที่ช่วยขับปัสสาวะ ช่วยลดอาการบวมน้ำ

ปรับสภาพลำไส้

เกรปฟรุตมีเส้นใยอาหารมาก เส้นใยอาหารจะช่วยปรับสภาพลำไส้ ป้องกันอาการท้องผูก และยังลดอาการท้องป่องได้อีกด้วยครับ

แคลอรี และน้ำตาลน้อย

เกรปฟรุต 1 ผลให้แคลอรีเพียง 100kcal เท่านั้นครับ และเมื่อเทียบกับผลไม้ชนิดอื่น ก็ยังมีน้ำตาลน้อยกว่าด้วย

ขับสารพิษในร่างกาย

เส้นใยอาหารและโพแทสเซียมที่อยู่เกรปฟรุตยังช่วยกำจัดสิ่งสกปรก ของเสียที่ตกค้างในร่างกาย เส้นใยอาหารจะมีอยู่ผิวบางๆ รอบเนื้อผลมากกว่าเนื้อผลเสียอีก ดังนั้นเวลากินเกรปฟรุต ไม่ต้องลอกผิวสีขาวออกจนหมดนะครับ

บำรุงผิว และชะลอวัย

ในเกรปฟรุตอุดมไปด้วยวิตามิน B ช่วยบำรุงผิว กระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวใหม่ และวิตามิน C ช่วยควบคุมการเกิดเม็ดสีเมลานิน ซึ่งป็นสาเหตุของจุดด่างดำ และช่วยชะลอวัยได้ด้วยครับ

ลดความเครียด

สารให้กลิ่นหอมที่อยู่ในเกรปฟรุตจะช่วยทำให้มีสมาธิ, รู้สึกผ่อนคลาย ดังนั้นจึงช่วยลดความเครียดและอารมณ์หงุดหงิดที่เกิดในช่วงลดน้ำหนักลงได้

วิธีลดความอ้วนด้วยเกรปฟรุตอย่างได้ผล

ปริมาณที่แนะนำต่อวันคือ เกรปฟรุต 1 ผลครับ โดยให้แบ่งกินก่อนกินข้าวทั้ง 3 มื้อ

การกินเกรปฟรุตก่อนมื้ออาหารหลักจะช่วยทำให้รู้สึกอิ่มเร็วขึ้น และลดความหิวลงได้ เวลากินให้เคี้ยว กินส่วนที่เป็นเปลือกบางก่อนถึงเนื้อผล พร้อมกับสูดกลิ่นหอมจากเกรปฟรุตเข้าไปด้วย จะยิ่งได้ประสิทธดิภาพมากขึ้นครับ

หลังกจากกินข้าวเย็นแล้วยังหิวจนนอนไม่กลับ ก็กินเเกรปฟรุตสัก 2-3 ชิ้นครับ

เกรปฟรุต ลดความอ้วน! เพิ่มประสิทธิภาพการเผาผลาญไขมัน
บอบคุนที่กดLike
เกรปฟรุต ลดความอ้วน! เพิ่มประสิทธิภาพการเผาผลาญไขมัน

นักเขียน

HIRO(อีโร่)
ผมเป็นคนญี่ปุ่น ตอนเรียนปริญญาโท ผมเคยเรียนหลักสูตรโภชนาการศาสตร์ จึงอยากนำความรู้ที่ได้มาแบ่งปันและอยากแนะนำวิธีได้เอทที่ถูกให้ผู้หญิงที่อยากผอมแล้วสวยครับ
Follow :