ลดความอ้วนด้วยชาขิง

ลดความอ้วนด้วยชาขิง

ชาขิง หรือน้ำขิง จะช่วยเพิ่มอุณหภูมิร่างกาย และยังมีฤทธิ์ขับปัสสาวะ กระตุ้นกระบวนการเมตาบอลิซึม ป้องกันการเกิดโยโย่ได้ครับ

ชาน้ำขิงลดความอ้วนได้อย่างไร

สาเหตุหลักที่ทำให้ลดความอ้วนไม่ประสบความสำเร็จสักที คือ ระบบการเผาผลาญขั้นพื้นฐานไม่ดี, บวมน้ำ และมีสิ่งตกค้างในร่างกาย

ในปัจจุบันคนญี่ปุ่นมักมีปัญหา “ตัวเย็น” อุณหภูมิร่างกายลดลง 1องศาเซลเซียส ทำให้ระบบภูมิคุ้มกันลดลง 30% และระบบเผาผลาญในร่างกายลดลง 12% คิดเป็นพลังงาน 200-500 kcal นั่นก็หมายความว่าร่างกายจะเผาผลาญได้น้อยลงกว่าเดิม 200-500 kcal นั่นเองครับ

กรณีของสาวๆ ที่กลุ้มใจกับขา สะโพก น่อง ที่ใหญ่มักมีสาเหตุมาจากอาการ “บวมน้ำ” หากอุณหภูมิร่างกายลดลง การเผาผลาญก็จะตกลงเช่นกัน ทำให้น้ำส่วนเกินไปสะสมตามส่วนล่างของร่างกาย ไม่ค่อยได้เผาผลาญไขมัน และคาร์โบไฮเดรต ก็จะทำให้อ้วนง่ายได้ในที่สุด

ขิง มีคุณสมบัติช่วยให้ระบบไหลเวียนของเลือดดีขึ้น เพิ่มอุณหภูมิร่างกาย ส่งผลให้ร่างกายมีการเผาผลาญที่ดีขึ้น นอกจากนี้ทั้งขิง และชายังช่วยขับปัสสาวะจึงลดอาการบวมน้ำได้อีกด้วยครับ

สรรพคุณของสารอาหารที่อยู่ขิง

ในขิงมีสารที่ช่วยทำให้ระบบไหลเวียนของเลือดดีขึ้น ทำให้ร่างกายอบอุ่น กระตุ้นกระบวนการเมตาบอลิซึม ซึ่งมีประโยชน์ต่อการลดความอ้วนอย่างยิ่ง

สาร Gingerol & Shogaol

เป็นสารที่ให้รสเผ็ดร้อน ช่วยเพิ่มอุณหภูมิร่างกาย เมื่อสารนี้เข้าสู่ร่างกายจะเข้าไปขยายผนังหลอดเลือดทำให้เลือดไหวเวียนได้สะดวกยิ่งขึ้น ทำให้เผาผลาญไขมันได้มากขึ้น

สาร Adiponectin

สารชนิดนี้มีหน้าที่ฟื้นฟูหลอดเลือดที่ได้รับผลกระทบจากปัจจัยอื่นจนเป็นแผล นอกจากนี้ยังช่วยลดระดับไขมันในเส้นเลือด ปรับความสมดุลของระดับน้ำตาลในเลือดได้

ร่างกายอบอุ่น ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานของอวัยวะภายใน

เมื่อระบบไหลเวียนของเลือดดี การทำงานของอวัยวะภายในก็จะดีตามไปด้วย โดยเฉพาะลำไส้ใหญ่ ถ้าลำไส้ใหญ่ทำงานได้เป็นปกติ ก็จะช่วยป้องกันปัญหาท้องผูก ไม่สะสมของเสียไว้ในร่างกาย ปัองกันอาการท้องป่องได้ด้วยครับ

วิธีทำและดื่มชาน้ำขิง

ในหนึ่งวันควรดื่มชาน้ำขิงให้ได้ 2-6 แก้ว วิธีชงก็แสนง่าย เพียงใช้ขิงฝอยหรือขิงผง 1-2 ช้อนชา ชงในน้ำร้อน เท่านี้ก็ได้ชาน้ำขิงแล้วครับ

นอกจากนี้ยังสามารถเติมน้ำผึ้งหรือน้ำตาลทรายแดงเพิ่มรสชาติ ในปริมาณที่เหมาะสม ในน้ำผึ้งและน้ำตาลทรายแดงมีธาตุเหล็กและเกลือแร่ครับ

เวลาที่ควรดื่มเพื่อให้ได้ผลที่ดีที่สุดคือ ช่วงเช้า 1 แก้ว เพราะช่วงเช้าจะเป็นช่วงที่อุณหภูมิร่างกายลดต่ำลง และถ้าดื่มชาน้ำขิงตั้งแต่เช้า จะทำให้ตลอดทั้งวันนั้น ระบบการเผาผลาญทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพการแช่น้ำอุ่น (ครึ่งตัว) จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพได้ดียิ่งขึ้น ช่วยขับเหงื่อ และปัสสาวะ

หากดื่มชาน้ำขิงเป็นประจำ นอกจากจะช่วยเผาผลาญพลังงานในร่างกายได้แล้ว ยังช่วยขับเหงื่อและปัสสาวะ ถือเป็นการกำจัดสิ่งตกค้างในร่างกายได้อีกวิธีหนึ่ง

อีกหนึ่งสรรพคุณของชาน้ำขิงก็คือ ป้องกันอาการตัวเย็น ดังนั้นในฤดูหนาว สำหรับคนที่มีปัญหาเรื่องอุณหภูมิร่างกายต่ำ ก็ควรดื่มชาน้ำขิงเป็นประจำนะครับ

ลดความอ้วนด้วยชาขิง
บอบคุนที่กดLike
ลดความอ้วนด้วยชาขิง

นักเขียน

HIRO(อีโร่)
ผมเป็นคนญี่ปุ่น ตอนเรียนปริญญาโท ผมเคยเรียนหลักสูตรโภชนาการศาสตร์ จึงอยากนำความรู้ที่ได้มาแบ่งปันและอยากแนะนำวิธีได้เอทที่ถูกให้ผู้หญิงที่อยากผอมแล้วสวยครับ
Follow :