ลดน้ำหนักทะลายไขมันด้วยน้ำส้มสายชู

ลดน้ำหนักทะลายไขมันด้วยน้ำส้มสายชู

วิธีก็แสนง่ายครับ แค่เติมน้ำส้มสายชูลงไปในอาหารเพียงเท่านั้น น้ำส้มสายชูจะช่วยเผาผลาญไขมัน มีฤทธิ์ต้านเชื้อแบคทีเรีย ถ้าร่างกายกินเป็นประจำ ก็จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการลดความอ้วนได้

ทำไมต้องเป็นน้ำส้มสายชู

น้ำส้มสายชูมีกรดที่ช่วยเผาผลาญพลังงาน มีกรดอะมิโนที่ช่วยแตกตัวไขมัน เมื่อกรดอะมิโนเข้าสู่ร่างกาย เอ็นไซม์ที่ทำหน้าที่เผาผลาญไขมันจะตื่นตัว และช่วยควบคุมการเก็บสะสมไขมันได้

โดยปกติแล้วร่างกายของคนเราจะมีสุขภาพดีในสภาพเป็นด่างอื่นๆ แต่ในปัจจุบันมีแน้วโน้มว่าร่างกายของคนจะมีสภาพเป็นกรดมากกว่า

ปัญหานี้แก้ไขได้ด้วยการกินน้ำส้มสายชู น้ำส้มสายชูจะเข้าไปปรับสภาพความเป็นกรดให้เป็นด่างได้ กระบวนการเมตาบอลิซึม ก็จะทำงานเป็นปกติ เลือดจะสะอาด ไม่มีสิ่งตกค้างสะสมในร่างกาย (น้ำส้มสายชูนั่นเป็นกรด แต่เมื่อเข้าสู่ร่างกาย กรด citric จะแตกตัวทำให้ระดับความเป็นด่างเพิ่มขึ้น)

นอกจากนี้น้ำส้มสายชูยังช่วยบรรเทาอาการท้องผูก ตัวเย็น และเรื่องความสวยความงามสำหรับสาวๆ ได้อีกด้วยครับ

น้ำส้มสายชูกับเรื่องความสวยความงาม

สรรพคุณของน้ำส้มสายชูที่น่าสนใจอีกอย่างคือ มีฤทธิ์ต้านเชื้อแบคทีเรีย ซึ่งจะไปช่วยลดจำนวนเชื้อแบคทีเรียตัวร้ายในร่างกาย เสริมการทำงานของลำไส้ ทำให้ระบบขับถ่ายเป็นปกติ และส่งผลดีต่อผิว ลดความหยาบกร้านของผิว ให้ดูดีขึ้นได้

น้ำส้มสายชู ยังช่วยแก้อาการตัวเย็น กระตุ้นการดูดซึมวิตามิน C และ E ดังนั้นเวลากินอาหารที่มีวิตามิน C หรือ E ควรกินน้ำส้มสายชูร่วมด้วยครับ

กินน้ำส้มสายชูก่อนหรือหลังอาหารดี

เวลาที่ดีที่สุดคือ ระหว่างมื้ออาหารหรือหลังอาหาร ถ้ากินก่อนอาหารหรือในขณะท้องว่างจะเป็นการเพิ่มกรดในกระเพาะอาหารอาจเกิดอาการปวดท้องได้ ถ้ากินระหว่างมื้อก็จะช่วยควบคุมการเพิ่มของระดับน้ำตาลในเลือดได้ ถ้ากินหลังอาหารก็จะช่วยกระตุ้นการหลั่งน้ำย่อย ช่วยร่างกายย่อยอาหารได้

เมนูอาหารที่มีน้ำส้มสายชู ลดการกินเค็ม ช่วยลดความอ้วนได้ดี

น้ำส้มสายชูนั้นมีสรรพคุณทั้งด้านลดความอ้วนด้านความสวย ความงามและอื่นๆ อีกมากมาย ถ้าในระหว่างเข้าโปรแกรมลดน้ำหนัก ไม่ควรกินอาหารรสเค็ม เพราะจะเป็นการกระตุ้นความอยากอาหาร พยายามใช้น้ำส้มสายชูเป็นเครื่องปรุงแทนหากทำได้ หรือลดปริมาณเกลือหรือน้ำปลาลง

วิธีที่ง่ายที่สุดคือ ใช้น้ำส้มสายชูในซุปมิโซะ ใช้เป็นน้ำสลัด รสชาติของน้ำส้มสายชูยังสามารถเข้าได้ดีกับวัตถุดิบประเภทอื่นๆ ทั้งเนื้อ ปลา หรือผักต่างๆ ทำให้สามารถเติมลงไปในอาหารได้หลากหลายชนิด

ในปัจจุบันมีผลิตภัณฑ์ประเภทน้ำผลไม้ผสมน้ำส้มสายชูออกมาจำหน่าย ทำให้หามาดื่มกันได้ง่ายขึ้น หรือถ้าหาซื้อลำบากก็ลองเติมน้ำส้มสายชูลงในน้ำเปล่า, น้ำโซดา หรือนมดูก็ได้นะครับ

ลดน้ำหนักทะลายไขมันด้วยน้ำส้มสายชู
บอบคุนที่กดLike
ลดน้ำหนักทะลายไขมันด้วยน้ำส้มสายชู

นักเขียน

HIRO(อีโร่)
ผมเป็นคนญี่ปุ่น ตอนเรียนปริญญาโท ผมเคยเรียนหลักสูตรโภชนาการศาสตร์ จึงอยากนำความรู้ที่ได้มาแบ่งปันและอยากแนะนำวิธีได้เอทที่ถูกให้ผู้หญิงที่อยากผอมแล้วสวยครับ
Follow :