กินขนมช่วงลดน้ำหนักนั้น ทำได้ ป้องกันการกินมากเกินไป

กินขนมช่วงลดน้ำหนักนั้น ทำได้ ป้องกันการกินมากเกินไป

คนส่วนใหญ่ก็จะเข้าใจว่า “ขนม” นั้นคือศัตรูตัวร้ายของการลดน้ำหนัก แล้วก็จะพยายามหลีกเลี่ยง แต่รู้ไหมครับว่า การที่เราพยายามหลีกเลี่ยงของโปรด หรือไม่กินเลย จะทำให้เราเครียด สุดท้ายก็ล้มเลิกการลดน้ำหนักไป ในช่วงลดน้ำหนักเพียงแค่เรารักษากฎที่สำคัญอย่างเคร่งครัด การกินขนมบ้างก็ไม่ใช่ปัญหาครับ

กินขนมระหว่างลดน้ำหนักได้

ส่งสำคัญที่จะทำให้การลดความอ้วนสำเร็จคือ ไม่ควรห้ามกิน “ขนม” คนที่กำลังลดน้ำหนัก พยายามไม่กินขนม ขอให้ระวังนะครับ เพราะการที่เราไม่ได้กินของโปรด จะทำให้เราเครียด อาจเกิดการรีบาวด์ (กินมากกว่าเดิม) หรืออาจทำให้เลิกล้มการลดน้ำหนักไปเลยก็ได้นะครับ ดังนั้นไม่ต้องถึงกับเลิกกินขนมหรอกครับ กินได้บ้างในปริมาณที่เหมาะสม จะดีกว่านะครับ

โดยเฉพาะผู้หญิงที่อยู่ในช่วงประจำเดือนมา ความหิวจะขึ้นๆ ลงๆ หรือคนที่ชอบกินแก้เครียด หากหิวมากๆ อาจจะเผลอกินมากเกินไป สุดท้ายก็ลืมว่าตัวเองกำลังลดน้ำหนักอยู่ เพราะฉะนั้น ไม่ต้องงด แต่กินได้ในปริมาณที่พอเหมาะครับ

ลดแคลอรี่จากปริมาณอาหารมื้อหลัก

ใครที่ตกอยู่ในอารมณ์หรือสถานการณ์ “ประจำเดือนมา” “เครียด!” “หิวสุดๆ” ก็มักจะเผลอกินมากเกินไปใช่ไหมครับ ในช่วงลดน้ำหนัก ถ้าจะกินของว่างหรือขนมระหว่งมื้อหลัก แคลรีไม่ควรเกิน 200kcal ครับ หากเผลอกินมากกว่านั้น วิธีแก้คือลดอาหารหลักครับ เช่น กินขนมขบเคี้ยวไป 500kcal ซึ่งเกินจากที่ผมบอกไว้ 300kcal ให้ลดปริมาณอาหารหลักลงนะครับ 300kcal ก็ประมาณข้าว1 ถ้วยใหญ่ครับ ลองกะประมาณดูนะครับ ทั้งนี้ไม่ควรลดแคลอรี่จากโปรตีนนะครับ เพราะอาจทำให้ระบบเผาผลาญในร่างกายทำงานได้ไม่เต็มที่ ในขนมมีน้ำตาลผสมอยู่มาก ถ้าเราลดอาหารหลักซึ่งเป็นสารอาหารที่จะเปลี่ยนเป็นน้ำตาล ก็จะช่วยควบคุมปริมาณน้ำตาลได้ด้วยครับ

งดอาหารก่อนนอน 6 ชั่วโมง และตลอดคืน ปฏิบัติ !

แค่กฎข้อ 1 ยังไม่พอครับ หากเราเผลอกินขนมเข้าไปมาก ต้องงดอาหารก่อนนอน 6 ชั่วโมงด้วยครับ ที่กินได้คือ น้ำชา หรือน้ำเปล่า นอกนั้น ห้าม !ตั้งแต่มื้อเย็นวันนี้จนถึงมื้อเช้าวันถัดไปก็จะห่างกันประมาณ 12-14 ชั่วโมงใช่ไหมครับ ซึ่งถ้าเราปล่อยให้ท้องว่างในช่วงนี้ ร่างกายจะดึงพลังงานจากไขมันในร่างกายมาใช้ ช่วยลดน้ำหนักได้อีกทางครับ หากเราปฏิบัติวิธีนี้อย่างเคร่งครัด คืนนี้งด เช้าพรุ่งนี้ก็สามารถกินขนมที่ชอบได้ตามปกติครับ

กินขนมแล้วก็อย่าลืมกินอย่างอื่นที่มีประโยชน์ด้วยนะครับ ในขนมนั้นมีน้ำตาลกับไขมันอยู่มาก หากกินแต่ขนมอย่างเดียวจะทำให้ร่างกายขาดสารอาหาร ดังนั้นหลังจากผ่านคืนที่ต้องงดอาหารแล้ว ควรกินอาหารจำพวกโปรตีน, วิตามิน, แร่ธาตุ และอาหารที่มีเส้นใยมากๆ นะครับ

โปรตีนในเนื้อสัตว์

รวมถึงวิตามินและเกลือแร่จะช่วยกระตุ้นระบบเผาผลาญในร่างกายให้เผาผลาญไขมันและน้ำตาล เส้นใยในอาหาร จะช่วยดีท็อกซ์ชำระล้างอวัยวะภายในได้ด้วยครับ ดังนั้นวันไหนที่กินขนม แล้วต้องงดของกินตลอดคืน เช้าวันถัดไปก็อย่าลืมสารอาหารเหล่านั้นด้วยนะครับ

ถ้าเป็นโปรตีนแนะนำเป็นพวกเนื้อปลา, ไข่, ถั่ว, ถั่วนัตโต ส่วนวิตามินและเกลือแร่ ก็มีอยู่ในผักผลไม้ เมนูสลัดรวมผักก็ดีไม่น้อยเลยครับ ปริมาณที่แนะนำต่อวันนะครับ ผัก 350 กรัม ผลไม้ 200 กรัม ลองชั่งน้ำหนักในครั้งแรกดูนะครับ แล้วก็จำปริมาณไว้ ครั้งต่อไปจะได้กะได้โดยไม่ต้องชั่ง

สรุปนะครับ

ใครที่กำลังลดน้ำหนัก สามารถกินขนมได้ แต่มีกฎอยู่ข้อเดียวคือ “ถ้ากินแล้ว ต้องงดอาหารตลอดคืน” โดยเฉพาะวันไหนที่กินขนมมาก ห้ามลืมโดยเด็ดขาด ผลที่ได้นะครับ พอเราไม่ต้องงดขนม ก็ไม่ต้องเครียด พอไม่เครียดก็ลดน้ำหนักต่อได้ ใครมีทีปัญหาเรื่องนี้ ลองนำวิธีนี้ไปใช้กันดูนะครับ

ป้องกันการกินมากเกินไป และการกลับมาอ้วนอีก ! กินขนมระหว่างลดน้ำหนักได้
บอบคุนที่กดLike
ป้องกันการกินมากเกินไป และการกลับมาอ้วนอีก ! กินขนมระหว่างลดน้ำหนักได้

นักเขียน

HIRO(อีโร่)
ผมเป็นคนญี่ปุ่น ตอนเรียนปริญญาโท ผมเคยเรียนหลักสูตรโภชนาการศาสตร์ จึงอยากนำความรู้ที่ได้มาแบ่งปันและอยากแนะนำวิธีได้เอทที่ถูกให้ผู้หญิงที่อยากผอมแล้วสวยครับ
Follow :